สมาคมนักบริหารพัสดุแห่งประเทศไทย ขอเชิญเข้าร่วมการสัมมนาทางวิชาการ

เรื่อง “การแก้ไขปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างสำหรับนักพัสดุ”

ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ระบบออนไลน์ (ZOOM) วันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2567

ค่าลงทะเบียน 2,000 บาท ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – 21 พฤศจิกายน 2567

หลักการและเหตุผล

              ปัจจุบันการจัดซื้อจัดจ้างจะมีแนวทางปฏิบัติใหม่ออกมาบ่อยครั้งทำให้เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องต้องมีความเข้าใจตามสถานการณ์ที่ปรับเปลี่ยนกระบวนงานอยู่ตลอดเวลา การพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และสามารถในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้านการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุที่เป็นปัจจัยสำคัญของการบริหารงานของหน่วยงานให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุนั้น เจ้าหน้าที่พัสดุและผู้ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานต้องมีความรู้ความเข้าใจในหลาย ๆ ด้าน  เช่น ต้องเข้าใจในบริบทของพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 กฎกระทรวง ประกาศของคณะกรรมการต่าง ๆ  กฎระเบียบการปฏิบัติงาน  บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ  และหนังสือแจ้งเวียนที่เกี่ยวข้อง  รวมทั้งต้องเรียนรู้และติดตามปัญหา  แนวทางการแก้ไขปัญหาในขั้นตอนของกระบวนงานตลอดจนการบริหารสัญญา และการเบิกจ่ายเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องปฏิบัติตามข้อกฎหมาย ระเบียบ และหนังสือเวียนที่เกี่ยวข้อง  ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยง ลดข้อผิดพลาด และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานพัสดุภาครัฐให้ถูกต้อง โปร่งใส ตรวจสอบได้  มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล 

            สมาคมนักบริหารพัสดุแห่งประเทศไทยได้คำนึงถึงความสำคัญของการแก้ไขปัญหาการจัดซื้อจัดจ้าง ขั้นตอนของการจัดซื้อจัดจ้าง ตลอดจนการบริหารสัญญาที่จะเกิดขึ้น จึงได้จัดการสัมมนาให้ความรู้ ความเข้าใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่อง “การแก้ไขปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างสำหรับนักพัสดุ”  ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ระบบออนไลน์ (Zoom) ในวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2567 ถึงวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2567  เพื่อช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องตามหลักกฎหมายการจัดซื้อจัดจ้าง และสามารถนำความรู้และเทคนิคการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจัดจ้างไปปฏิบัติเพื่อเป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานของรัฐต่อไป

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการสัมมนาได้รับความรู้ ความเข้าใจในเทคนิคการจัดซื้อจัดจ้าง แนวทางการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับหลักกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนาได้เรียนรู้ข้อปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารสัญญาที่พบบ่อย เพื่อแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ในการดำเนินงาน และได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็น ตลอดจนได้เรียนรู้การแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ในการดำเนินงาน
  3. เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนาได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

หัวข้อการสัมมนา    

  1. หลักกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ
  2. ปัญหาที่พบบ่อยในการจัดซื้อจัดจ้างและการแก้ไขปัญหา
  3. การแก้ไขปัญหาในการบริหารสัญญา
  4. กรณีศึกษาการอุทธรณ์ร้องเรียนในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างโดยละเอียด

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

  1. ผู้เข้าร่วมการสัมมนาสามารถนำความรู้ ข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตลอดจนแนวคิดวิเคราะห์ที่ได้จากการสัมมนาไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง
  2. ผู้เข้าร่วมการสัมมนาได้รับรู้การแก้ไขปัญหาจากการปฏิบัติงาน และสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการสัมมนาไปปรับใช้ได้อย่างคล่องตัว
  3. ผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถถ่ายทอดวิธีการแก้ไขปัญหาที่ได้รับจากการสัมมนาให้แก่บุคลากรในหน่วยงานได้

เอกสาร ที่เกี่ยวข้องของโครงการสัมมนาทางวิชาการ

ลงทะเบียนเข้าร่วมการสัมมนา

 
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ การใช้เว็บไซต์ของเราแสดงว่าคุณยินยอมให้ใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา