เมื่อวันศุกร์ที่ 22 และวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566  สมาคมนักบริหารพัสดุแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการจัดการสัมมนาทางวิชาการ  เรื่อง “ปีงบประมาณ 2567…จัดซื้อจัดจ้างอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ พร้อมกรณีศึกษา” ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส ถนนช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

     วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนาที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้ที่มารับหน้าที่ใหม่ หรือเปลี่ยนหน้าที่การงานใหม่ มีความรู้ความเข้าใจข้อกฎหมาย ระเบียบและหลักเกณฑ์และเงื่อนไขแนวทางปฏิบัติตามหนังสือเวียนซ้อมความเข้าใจต่างๆที่เกี่ยวข้องกับมาตรการและแนวทางต่าง ๆ ที่มี ความสัมพันธ์กับงานจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุมากยิ่งขึ้น ได้รับทราบถึงบทบาทหน้าที่ของกรรมการในคณะกรรมการซื้อหรือจ้างแต่ละคณะว่า ตนเองมีบาทบาทหน้าหลักที่อะไร ต้องปฏิบัติอย่างไร อะไรที่ไม่ใช่บทบาทหน้าที่ของตน ในปัจจุบันมีมาตรการและแนวทางการปฏิบัติอะไรใหม่ๆที่ควรต้องรับรู้รับทราบและปฏิบัติให้ถูกต้อง เพื่อป้องกันความผิดพลาด บกพร่อง เสียหาย และป้องกันการถูกโต้แย้ง อุทธรณ์หรือร้องเรียน รวมถึงการฟ้องร้องเป็นคดีพิพาทกันในศาล และได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ข้อคิดเห็น ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ในการจัดซื้อจัดจ้าง ระหว่างผู้เข้าร่วมการสัมมนาด้วยกัน 

     การจัดงานในครั้งนี้ นายมงคล แสงหิรัญ นายกสมาคมนักบริหารพัสดุแห่งประเทศไทย  ได้เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมี พลโท มณฑล ปราการสมุทร ประธานอนุกรรมการวิชาการ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน และแต่ละช่วงของการสัมมนาทางสมาคมได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ จากกรมบัญชีกลางเป็นผู้บรรยาย ประกอบด้วยหัวข้อต่างๆ ดังนี้

     หัวข้อการบรรยาย  เรื่อง “การดำเนินงานจัดซื้อหรือจัดจ้างให้ถูกต้องตามกฎหมาย และระเบียบ และมีประสิทธิภาพ พร้อมกรณีศึกษา” โดย นางสุธิษา จารุเมธาวิทย์ ผู้อำนวยการกองการพัสดุภาครัฐ กรมบัญชีกลาง

     หัวข้อการบรรยาย เรื่อง “การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (e-GP ระยะที่ 5) ” โดย นายธนะโชค รุ่งธิปานนท์ ผู้อำนวยการกองระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐและราคากลาง กรมบัญชีกลาง

     หัวข้อการบรรยาย เรื่อง “การจัดทำสัญญาซื้อขาย หรือสัญญาจ้าง และการบริหารสัญญาให้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ พร้อมกรณีศึกษา” โดย นางสาวศิริกัญญา รุนประโคน คลังจังหวัดสุรินทร์ สำนักงานคลังจังหวัดสุรินทร์ กรมบัญชีกลาง

    หัวข้อการบรรยาย : เรื่อง “ถาม-ตอบ ปัญหา หรือข้อสงสัย และปัญหาในการปฏิบัติงานจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุ

     สมาคมนักบริหารพัสดุแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณหน่วยงานของรัฐที่ให้ความสำคัญ และสนใจส่งผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุเข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้จำนวนมาก

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ การใช้เว็บไซต์ของเราแสดงว่าคุณยินยอมให้ใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา